A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9 KHỐI MGL NĂM HỌC 2022-2023

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9 - LỨA TUỔI MẪU GIÁO LỚN 5-6 TUỔI - LỚP 5 Tuổi A1
Tên giáo viên: Lê Thị Ánh Tuyết -Phạm Thị Hợp

Thời gian/hoạt động

Tuần 1
Từ 05/09 đến 09/09

Tuần 2
Từ 12/09 đến 16/09

Tuần 3
Từ 19/09 đến 23/09

Tuần 4
Từ 26/09 đến 30/09

Mục tiêu đánh giá

Đón trẻ, thể dục sáng

* Cô đón trẻ:
+ Cô đón trẻ vào lớp với thái độ niềm nở tươi cười, cho trẻ vào lớp yêu cầu trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
+ Trò chuyện trao đổi với phụ huynh về kênh sức khỏe của trẻ. Tuyên truyền cho những phụ huynh trẻ bị suy dinh dưỡng để có kế hoạch chăm sóc trẻ.
+ Cô đón trẻ và trao đổi với phụ huynh trẻ về, sở thích, khả năng của trẻ có thể làm được gì?
*Xây dựng nội dung tuyên truyền về lễ giáo với các bậc phụ huynh
* Thể dục sáng:
- Khởi động: nhẹ nhàng trên nền nhạc bài hát “mời anh lên tàu”.
- Trọng động: + HH: thổi lơ. HH =2
+ Tay: TV = 1, Đưa 2sang ngang, gập hai cánh tay vào bả vai, (kết hợp với chân bước sang ngang rộng bằng vai).
+ Lưng, bụng, lườn: Bl = 1, 3, hai tay đưa lên cao cúi xuống hai bàn tay chạm vào cổ chân, kết hợp với hai chân bước sang ngang rộng bằng vai.
+ Chân: C = 5, Đưa ra phía trước, tay chắp hông và hơi khụy đầu gối.
+ Bật :chụm tách chân. Bật chụm tại chỗ.
H=2, TV=1, C=2, BL=3, bật tại chỗ
- Hồi tĩnh :
+ Vận động nhẹ nhàng tại chỗ.
+ Cho trẻ vận động nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể.
+ Cho trẻ vận động theo bài hát “ Hãy làm theo tôi” 

 

Trò chuyện

- Trò chuyện về tên trường, địa điểm, các khu trong trường, cho trẻ nghe băng về các bài hát nói về trường lớp.
- Trò chuyện với trẻ về nội quy trường lớp mầm non
- Trò chuyện về những đồ dùng, đồ chơi trong lớp, cách chơi và bảo vệ đồ chơi.
- Trò chuyện về các nguyên vật liệu làm ra các đồ dùng đồ chơi trong lớp.
-Xem video, hình ảnh, trò chuyện để trẻ nói tên lớp, tên các bạn và đặc điểm của bạn trong lớp. Nói tên cô, công việc của các cô bác trong trường (MT52)

-Trò chuyện với trẻ để trẻ Nói được điều bé thích, không thích, những việc bé làm được và việc gì bé không làm được. (MT78)

-Trò chuyện với trẻ về một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng:

- Trò chuyện về ngày tết trung thu, các hoạt động diễn ra trong ngày tết trung thu.
- Trò chuyện về đặc điểm tên gọi của các bạn trong lớp học.

-Trò chuyện về khả năng, sở thích của trẻ, của bạn bè, của người

-Cho trẻ làm quen với biển báo giáo thông đường bộ

 

 

 

 

 

 

 

 

MT52, MT78

Hoạt động học

T2

 

Tổ chức khai giảng

Khám phá

Trường MN Thống Nhất

Khám phá

Lớp học của bé

(MT50)

Khám phá

Tìm hiểu nguyên liệu làm ra cái bàn

(STEAM)

MT50, MT102

T3

 

Rèn nề nếp

Văn học

Truyện : Bạn mới

PT Vận động

VĐCB: Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m

Văn học

Thơ: Cô giáo của em

(MT102)

T4

 

 

 

Rèn nề nếp

Làm quen chữ viết

Làm quen với một số nét cơ bản ( nét cong hở trái, cong hở phải, nét cong tròn khép kín)

Làm quen chữ viết

LQ nét ngang, nét sổ thẳng

Làm quen chữ viết

LQ nét xiên phải, xiên trái

T5

 

 

Rèn nề nếp

Làm quen với toán

NB nhóm có số lượng là 6, NB số 6

Làm quen với toán

Trò chơi với các hình học phẳng

Làm quen với toán

Thêm bớt trong phạm vi 6

T6

 

 

 

 

Rèn nề nếp

Âm nhạc

- NDTT: Dạy hát : Em yêu trường em

 (nhạc và lời Hoàng Vân)
-NDKH: Nghe hát: Niềm vui của em

Hoạt động tạo hình

Cắt dán đồ chơi ngoài trời

(Theo đề tài)

Âm nhạc

- NDTT: Dạy VĐ hát bài: “Vui đến trường”

( Nguyễn Văn Chung)
- TCÂN: Nốt nhạc may mắn

Hoạt động ngoài trời

 *HĐ có chủ đích:

- Cho trẻ đọc bài thơ: Những con mắt

- Soi gương: Nói hình dáng bên ngoài của bản thân.

- Trò chuyện về sự khác biệt giữa bạn trai và bạn gái
- Cho trẻ dạo chơi dưới sân trường, tham quan trò chuyện về các đồ chơi quanh sân trường

- Giải quyết nêu ý kiến qua các tình huống video( không cất đồ chơi đúng nơi quy định, mất trật tự trong giờ học, không chào hỏi, xin phép khi đi chơi...).
- Quan sát các ảnh hình của các cô giáo trong trường trò chuyện hoỉ trẻ về các cô giáo đó
- Tham quan khu vực nhà bếp trò chuyện về các món ăn trong ngày
- Nhặt rác dưới sân trường, dọn vệ sinh quanh trường.
-Xử lý về tình huống: cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc..không tự ý uống thuốc;...
* HĐ giao lưu tập thể các bạn lớp A2: (Biểu diễn các bài hát về Trường MN).

*TCVĐ:

-T/c: Nhanh và đúng, Tạo dáng, Cái gì biến mất; Tai ai tinh; Đuổi bắt; Nhanh và đúng

-TC dân gian: Mèo đuổi chuột, Rồng rắn lên mây

-Một số t/c vận động: Chơi nhảy lò cò được ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu. Bật chum tách qua các ô (ôn nhận biết số 1 đến 6), Đứng một chân và giữ thẳng người trong 10 giây.

*Chơi tự do:

- Chơi tự do theo ý thích.

 

Hoạt động góc

* TUẦN 2:
1.Góc phân vai ( trọng tâm)

+ Xây dựng trường học của bé.

+Chơi đóng vai cô giáo, học sinh, bán hàng sách bút, nấu ăn, bác sĩ.
2. Góc học tập:

+Phân loại các đồ dùng, đồ chơi trong sân trường theo công dụng, chất liệu

+Ôn lại số đã học từ 1 đến 5

+Tìm và tập tô các nét ngang, dọc.

+Tìm các nét cong hở trái, nét cong hở phải
3.Góc sáng tạo :

+Tô màu tranh lớp học của bé, vẽ tranh bé thích
+Trẻ hát vận động các bài hát trong tháng.
4. Góc Thực hành cuộc sống:

+Trẻ chơi rót khô

5. Góc Khám phá:

+ Chăm sóc cây trong khuôn viên lớp.
+Sử dụng và chơi một số đồ chơi trong lớp. trò chuyện nói về chất liệu và công dụng, cách bảo quản những đồ chơi đó.

 

* TUẦN 3

1.Góc phân vai ( trọng tâm)

+ Xây dựng lớp học của bé.

+ Chơi đóng vai cô giáo, bán hàng sách bút, nấu ăn, bác sĩ.
2. Góc học tập:

+Ôn lại một số hình đã học

+Tìm các nét đã học

+Cắt – dán làm sách tranh các đồ dùng, đồ chơi trong sân trường theo công dụng, chất liệu

+Dùng hột hạt xếp theo đường các nét đã học, các số đã học…

+Xem tranh chuyện, kể chuyện theo tranh, xem sách vở trường lớp mầm non.
3.Góc sáng tạo :

+Vẽ lớp học của bé, tô màu tranh vẽ,..
+Trẻ hát vận động các bài hát trong tháng.

+Vẽ tranh bé thích

+Làm tranh sáng tạo từ nguyên vật liệu phế thải
4. Góc Thực hành cuộc sống: Trẻ chơi rót khô

5. Góc Khám phá:

+ Chăm sóc cây trong khuôn viên lớp.
*TUẦN 4:

1.Góc phân vai:

+ Lắp ghép cái bàn, cái giường …

+ Bác sĩ, bán hàng các loại bánh và hoa quả, đồ chơi, nấu ăn.
2. Góc học tập

+Đọc truyện tranh (các câu truyện có nội dung trường lớp mầm non).
+Đếm và thêm bớt số lượng trong phạm vi 6.

+Tìm và tập tô các nét đã học

+Tô, đồ các nét

+Ôn lại các số đã học bằng một số trò chơi
3.Góc sáng tạo (góc trọng tâm)

+Vẽ nét xiên ( tạo thành bức tranh mưa)
+Chơi với dụng cụ âm nhạc.

+Sử dụng một số nguyên vật liệu phế thải làm một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp và đồ chơi ngoài trời

+Làm cái bàn từ nguyên vật liệu sẵn có
4. Góc Thực hành cuộc sống:

+ Soi gương chải tóc, tạo các kiểu tóc.
5. Góc Khám phá:
+ Chăm sóc cây xanh

 

Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh

- Tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng quy định và sử dụng đồ dùng đúng cách.
- Tự lau mặt
- Trò chuyện về các bữa ăn trong ngày,ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất.
- Dạy trẻ mời cô và các bạn trước khi ăn.
- Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn. (MT14)
- Cho trẻ xúc miệng nước muối sau khi ăn.
- Nghe hát : nhạc hát ru, nhạc thiền
- Nghe kể truyện: Bạn mới.

-Cô quan tâm đến giấc ngủ của trẻ

MT14

Hoạt động chiều

-Xem clip trò chuyện về các hoạt động trong Trường mầm non, ngày khai giảng, ngày tết trung thu. (MT25)

-Trò chuyện với trẻ về một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng: Sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, không làm ồn nơi công cộng, vâng lời ông bà, bố mẹ, anh chị, muốn đi chơi phải xin phép. (MT90)

-Tổ chức các hoạt động múa hát tập thể vào các hoạt động chiều:  Múa cơ bản, múa hát theo nhạc: một số bài hát: Ngày vui của bé, Trường chúng cháu là trường mầm non, Rước đèn tháng tám, Chú cuội chơi trăng, Chiếc đèn ông sao... (MT7)

-Nghe cô hát: Trường mầm non hạnh phúc thân yêu, ….

-Tập thể dục nhịp điệu theo nhạc.
-Rèn thói quen vệ sinh:
Vệ sinh răng miệng: Sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ,sáng ngủ dậy ; Rèn kĩ năng xúc miệng bằng nước muối.

-Tổ chức chơi trò chơi: gạch chéo những hành vi đúng sai về bảo vệ đồ dùng đồ chơi, tìm và chọn những hành vi nên hay không nên để giữ gìn vệ sinh lớp học.

-Xem video, trò chuyện, thảo luận điều chỉnh giọng nói phù hợp với từng ngữ cảnh (MT69)

-Chơi ở các góc theo ý thích.
-Đếm và tìm các nhóm đồ chơi có số lượng là 6; Ôn lại một số hình đã học, ôn lại các số ( từ 1 đến 6).

-Hoàn thiện bài trong sách của trẻ

-T/c: Tìm hoa, nghe tiếng hát tìm đồ vật
- Ôn lại những thơ, câu chuyện đã học

+Vệ sinh trả trẻ

+Chiều thứ 6 hàng tuần nhận xét tuyên dương và thưởng bé ngoan cho trẻ

* Dự án STEAM: Dự án làm cái bàn (yêu cầu cái bàn đứng được và chắc chắn)

( chiều Thứ 6 – tuần 4)

MT25, MT69, MT90, MT7

Chủ đề - Sự kiện

Rèn nề nếp

Trường mầm non của bé

Lớp học của bé

Đồ dùng đồ chơi của bé

 

Đánh giá KQ thực hiện

ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU

 

 

 

 

                                                                                  Thống Nhất, ngày……tháng….…năm 2022

 

Người lập kế hoạch

 

 

Phạm Thị Hợp                                                                        

 

T/M BGH

Phó hiệu trưởng

 

 

Trịnh Thu Hà

 

         

 

 


Tác giả: MẦM NON THỐNG NHẤT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 09 : 190